[Trans] 6 xu hướng thể dục cần phải biến mất trong năm 2018

Khác của Lơ

Việc tập thể dục dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều mang lại cho bạn những lợi ích nhất định, tuy nhiên những xu hướng tập thể dục thái quá sau đây thật sự là phí phạm thời gian và tiền bạc. Vì thế đã đến lúc chúng ta nên nói lời tạm biệt với những xu thế đó..

Hiện nay, mọi người dần trở nên hiểu biết hơn về các phương pháp tập thể dục, cùng với sự bùng nổ về các bài tập HIIT, bài tập với tạ và nhiều bài tập thể dục khác, có hàng tá cách để mọi người có thể tiếp cận nghiêm túc và đạt được kết quả như ý.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của xu thế tập thể dục vui vẻ ,ngày càng nhiều phương pháp tập khiến chúng ta phải gãi đầu gãi tai và tròn mắt mỗi khi nghe thấy chúng.

Từ những phương pháp tập mang tên các loài gia cầm cho đến các bài tập cần thiết bị đắt đỏ, sau đây là những “mốt” tập mà chúng ta cần phải loại bỏ trong năm 2018.

Còn nếu bạn muốn tìm kiếm những bài tập thật sự đốt cháy calo và làm săn chắc những múi cơ của mình.

Hãy tham khảo danh sách Các bài tập nhanh và nổi tiếng nhất để giảm cân của chúng tôi

1. Lớp tập ngủ trưa

Bạn muốn đến phòng tập gym nhưng không phải đổ mồ hôi?

Đấy chính là tiền đề của Napercise, một khóa học ở Anh của CLB Gym David Lloyd, nơi mà họ đưa ra một lớp tập-ngủ-60-phút.

Thay vì đi về nhà ngủ một giấc trên chiếc giường thoải mái của chính bạn, bạn sẽ ngủ cùng với những người lạ quanh mình.

http://mashable.com/2017/04/27/napercise-nap-gym-class-david-lloyd

Lớp học bao gồm 15 phút thư giãn và 45ph ngủ trưa, và tất nhiên phòng tập sẽ cung cấp mọi thứ cho bạn từ chăn, giường đến mặt nạ đắp mặt.

Bạn phải mặc quần áo vào và rời căn nhà của mình đến một nơi khác chỉ để có được một giấc ngủ ngắn, nghe rất vớ vẩn và tốn thời gian.

Hãy tập những bài tập thực sự và dành thời gian ngủ trên chiếc giường của chính bạn thì hơn.

2. Yoga mèo

Yoga là một bài tập nổi tiếng trên thế giới hàng thập kỷ qua – tất nhiên không đề cập đến những bài tập Yoga nguyên thủy ở Ấn Độ – nhưng một vài cơ sở Yoga đã làm rạn nứt lòng tin về bộ môn này khi giới thiệu những lớp học Yoga với mèo.

Quán cafe mèo tên là Meow Parlour ở NewYork đã giới thiệu các lớp Yoga mèo.

Amy Apgar, chuyên gia Yoga tại đây trao đổi với phòng viên của New York Times, “Yoga là từng khoảng khắc” và mèo hiện diện tại “mọi khoảng khắc”

 

 

Các lớp Yoga mèo khác nở rộ khắp nơi, chứng minh rằng xu thế này đang ngày càng phát triển hơn.

Nhưng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi những chú mèo cào tóc bạn, chạy nhảy khắp phòng và làm gián đoạn lớp học bất kỳ lúc nào? Khi đó việc tập luyện tư thế “Chó úp mặt” với những chú mèo nhỏ có thực sự là cần thiết?

Những chú mèo ngoài việc trông dễ thương trong phòng thì không có bất kỳ ý nghĩa nào khác.

Và gây xao nhãng buổi học của chúng ta.

3. Yoga dê

Thể loại duy nhất có thể khó lường hơn Yoga Mèo chính là Yoga Dê.

Một trang trại ở Oregon đã tổ chức một lớp Yoga để người tập tập các bài thư giãn và dãn cơ giữa nửa tá những chú cừu non.

Mặc dù chúng rất là dễ thương tuy nhiên lại khá là phiền phức và gây xao lãng, ai muốn trong lúc tập trung tập bài Warrior 2 thì có một chú cừu non ở trên tấm thảm của bạn.

Tốt nhất là bạn nên tập trung vào các lớp Yoga truyền thống và dành thời gian khác để nựng những con thú dễ thương.

 

4. Yoga bia, rượu

Một lớp Yoga khác cũng khá phổ biến là lớp Yoga kết thúc bằng bia hoặc rượu hoặc là có cả bia lẫn rượu.

Rất nhiều lớp dạng này được tổ chức ở các nhà máy bia, rượu nhỏ, những nơi này cho phép khoảng 9 địa điểm cho một lớp Yoga

Nhưng vấn đề nhỏ ở đây là sự lẫn lộn giữa bia rượu và Yoga

Mặc dù bia rượu là một yếu tố chính trong xã hội của chúng ta, từ các bữa tiệc nhỏ tràn hơi men hay tới các buổi party tràn trề ở các cty lớn thì tập thể dục hay Yoga  nên là nơi mà mọi người tập trung vào sức khỏe và cơ thể của mình thay vì nhận thêm đường và calo từ bia rượu.

5. Kangoo Jumps

Kangoo Jumps là một đôi giày kiểu mới giúp cơ thể bạn nhảy về phía trước để tạo cho bạn cảm giác không trọng lực.

Một số trung tâm tập thể dục hiện tại đang giới thiệu các lớp với giày Kangoo Jumps này, tại đó mọi người đeo những đôi giày này vào và nhảy quanh phòng tập khoảng 1 tiếng.

Trong khi việc vận động cơ thể luôn luôn tốt cho bạn thì Kangoo Jums chỉ là một hoạt động thừa thãi trong một lớp học Aerobics tiêu chuẩn.

Với 300$ cho một đôi, đây là một số tiền đắt đỏ và chỉ dùng được có hạn.

Thậm chí nếu bạn có thể tiết kiệm bằng cách thuê chúng ở các lớp thể dục thì chúng không không có nhiều tác dụng hơn những đôi giày thể thao bình thường cho bạn đâu.

Chúng ta nên để trào lưu này lại với năm 2017, năm mà nó sinh ra và thuộc về.

6. Bộ đồ sốc điện

Bạn có thể đã thấy những đoạn quảng cáo chuyên đề về đai sốc điện vào nửa đêm hứa hẹn việc tăng cơ.

Giờ đây thì các câu lạc bộ thể dục cũng đưa ra một phiên bản hỗn hợp của thiết bị sốc cơ điện trở thành bộ đồ kích thích cơ bắp điện toàn thân (EMS)

Người tập sẽ mê mẩn những bộ đồ khi có thể kích thích cơ bắp trong khi tập những bài tập đơn giản như Squats và Lunges.

Huấn luyện viên thể dục cá nhân (PT) Mohamed Elzomor trong một bài giới thiệu trên New York Post đã hướng dẫn cho người tập với những bộ đồ EMS này cho biết, những bộ đồ này giúp cơ bắp tiếp xúc 85 lần mỗi giây

https://nypost.com/2017/11/06/why-royals-billionaires-cant-get-enough-of-this-shocking-new-fitness-trend/

Tuy nhiên khoa học lại cho thấy điều ngược lại.

Mặc dù các dòng sốc điện có thể tạo nên sự tiếp xúc, tuy nhiên các cơ bắp của bạn sẽ cần vận động để mạnh và to hơn.

Và không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào giúp cho bạn hơn là một khóa thể dục vận động thực thụ.

Tiêu tốn 100$ vào một khóa học với bộ đồ sốc điện này là một sự lãng phí, tốt nhất là bạn nên tiết kiệm số tiền đó và thay vào đó là đi tập tạ.

  • Add to Phrasebook
    • No wordlists for English -> Vietnamese…
    • Create a new wordlist…
  • Copy
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x